Latest Post

28 tháng 06 năm 2021, Microsoft đã chính thức đưa ra các yêu cầu cấu hình phần cứng cho hệ điều hành Win11, một trong những yêu cầu về cấu hình phần cứng của nhiều máy tính, đó là TPM 2.0.


Windows-11-reviews.jpg

Theo Microsoft , họ tin rằng chip TPM 2.0 có thể cung cấp khả năng cách ly và mã hóa dựa trên phần cứng, có lợi cho việc kết hợp các tính năng bảo mật của hệ thống Windows 11 giúp ứng phó với các mối đe dọa và bảo vệ thông tin cá nhân.
Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về TPM 2.0

1. regedit

Khi cài đặt Win11 nếu bạn gặp thông báo "Máy tính này không thể chạy Win11". như hình ảnh dưới đây


a53079f3-5834-4142-94e1-9bdb2d7fc0f7.jpg


Hãy khoan thoát, nếu bạn muốn tiếp tục cài đặt Windows 11 hãy nhấn Shift + F10 ngay trên thông báo này để mở giao diện dòng lệnh, nhập regedit mở sổ Registry, sau đó tìm kiếm :

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Setup

Tạo một mục có tên "LabConfig", sau đó tạo hai giá trị DWORD trong "LabConfig":

- Khóa "BypassTPMCheck" với giá trị là "00000001"
- Khóa "BypassSecureBootCheck" đặt giá trị là "00000001"

Sau khi lưu và thoát, lỗi thông báo trên biến mất, bạn có thể cài Windows 11 bình thường.

2. Sửa đổi file image ISO và thay đổi ngày :

Trong trường hợp nếu bạn muốn nâng cấp hệ thống bằng cách chạy chương trình setup.exe trực tiếp từ file image ISO Win11 thay vì cài đặt mới, có một giải pháp đơn giản khác.

Bạn cần tìm tệp appraiserres.dll của Win10 ISO , copy và thay thế sang tệp cùng tên của Win11 ISO. Sau khi hoàn tất, bạn cần sử dụng công cụ của bên thứ ba (chẳng hạn như Rufus hoặc AnyBurn) để tạo lại ảnh ISO, sau đó chạy lại file setup để cài đặt Windows 11.

3. Nâng cấp trực tiếp

Phương pháp này có thể nâng cấp trực tiếp , bạn cần bật Secure Boot, sau đó định dạng đĩa sang định dạng GPT, cài đặt Win10, sau đó sử dụng Win11 ISO để nâng cấp và cài đặt.

4. Cài đặt không cần TPM 2.0 và Secure Boot trên ‘Legacy BIOS Mode

Đây là cách cài đặt Windows 11 trên BIOS cũ. Bạn có thể áp dụng các phương pháp bên trên Về cơ bản, bạn cần tạo một ổ USB Windows 10 có thể khởi động và sau đó thay thế tệp install.wim trong thư mục ‘sources’ của USB boot Windows 10 bằng tệp install.wim từ file imgae ISO Windows 11.


allthings.how-how-to-install-windows-11-on-legacy-bios-without-secure-boot-and-tpm-navigate-sources-1.webp

allthings.how-how-to-install-windows-11-on-legacy-bios-without-secure-boot-and-tpm-install-wim.webp



Dán tệp install.wim bạn đã sao chép từ file image ISO của Windows 11 vào thư mục ‘source’ ổ USB Windows 10 boot . Nhớ chọn Replace the file in the destination để ghi đè.

Những cách trên đây được thử nghiệm thành công đối với phiên bản rò rỉ Windows 11 dev vào ngày 15 tháng 06.

Link tải ISO win 11: google drive , OneDrive, Mediafire

Vn-Z.vn team tổng hợp


  • Vòng tròn ngoài cùng là 12 năm học + 4 năm học, kiến thức chuyên môn và bằng.
  • Vòng tròn số 3 là kỹ năng, quyết định doanh nghiệp trả lương, quyết định lương cao hay thấp.
  • Vòng tròn số 2 là xu hướng tính cách, năng khiếu bẩm sinh, sinh trắc vân tay, DISC, nhân tướng học…
  • Hướng nghiệp phải biết vòng tròn số 2 thì sẽ làm việc nhẹ nhàng nhưng kết quả cao hơn, yêu công việc, thăng hoa với công việc
  • Vòng tròn số 1 là vòng tròn của nhân cách, giá trị cốt lõi, năng lượng, tâm thái (thái độ của tâm) - đây là vòng tròn quyết định cuộc sống của bạn có hạnh phúc hay không!
  • Nếu 3 vòng tròn bên ngoài khớp nhau thì vừa kiếm được tiền, vừa làm được công việc đam mê, đúng sở trường và có thể thành công rất nhanh. Như nếu không có cái số 1 thì đôi khi thành công vẫn tự tử là bình thường.
  • Trong 4 cái này thì vòng số 1 là quan trọng nhất - bình ổn tâm trí. Sau đó đến vòng số hai để làm việc và sáng tạo cống hiến cho cuộc đời. Thì vòng 3 và vòng 4 sẽ đi theo.
Trích : 4 vòng tròn đào tạo - Đánh thức ý nghĩa cuộc đời (chánh kiến 1)


Trong cuộc sống không nên so sánh, một người lái chiếc xe Mercedes-Benz giá 4 tỷ, nhưng họ có thể vay ngân hàng tới 20 tỷ, cuộc sống của họ thực sự đang rất khốn đốn.

Một người đi chiếc xe Volkswagen 500 triệu, nhưng họ có thể đang nợ ngân hàng tới 2 tỷ đồng, cũng đang ở trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng.

Một người đi chiếc xe đạp điện 6 triệu, nhưng họ vẫn có 60 triệu gửi ngân hàng. Họ sống một cuộc sống an nhàn
Lúc 3 người gặp nhau ở trên đường, người đi xe đạp điện ngưỡng mộ người lái xe Volkswagen, người lái xe Volkswagen ngưỡng mộ người lái xe Mercedes-Benz, người lái xe Mercedes-Benz lại mong muốn có được cuộc sống như người đi xe đạp điện.

Đây chính là thực tại trong xã hội, ai cũng có thể trở thành nô lệ của đồng tiền, nô lệ của cuộc sống!
Mèo thích ăn cá, nhưng mèo lại không biết bơi. Cá thích ăn giun, nhưng cá lại không thể lên bờ. Thượng đế mang đến cho bạn rất nhiều thứ hấp dẫn, nhưng lại không cho bạn dễ dàng đạt được nó.
Nhưng, cũng không thể cứ đổ máu thì kêu đau, sợ tối thì bật điện, nhớ nhung thì liên lạc, ngày hôm nay với bạn là chuyện lớn, nhưng có thể ngày hôm sau lại là chuyện nhỏ.

Cuộc đời giống như cây bồ công anh, nhìn có vẻ tự do, nhưng kỳ thực lại là thân bất do kỷ.
Có những chuyện không phải là không thèm lưu tâm, mà là có lưu tâm cũng chẳng làm được gì. Chỉ biết dốc toàn lực của mình để ứng phó là được, cuộc đời không có nếu, chỉ có hậu quả và kết quả …

Đời là bể khổ, bây giờ bạn không khổ, sau này sẽ càng khổ
Vạn sự tương sinh tương khắc, không có lên thì không có xuống, không có thấp thì không có cao, không có đắng thì không có ngọt.
Chỉ khi biết thế nào là mệt mỏi, thì mới cảm nhận được thế nào là an nhàn; nếm qua cay đắng thì mới biết thế nào là ngọt bùi. Nhân lúc đang còn trẻ, dũng cảm bước đi, nghênh đón phong sương gió mưa, tôi luyện bản thân, có thể độ lượng, có thể nhìn xa trông rộng, thì hạnh phúc mới đến.
Trên thế giới này ngoại trừ bạn ra, thì không có ai có thể thực sự giúp đỡ bạn, nếu có giúp thì cũng chỉ là tạm thời. Rất nhiều người đã từng nếm thử “trứng luộc trong nước trà”, vỏ trứng nứt càng nhiều, thì trứng ăn càng ngon miệng. Tương tự như vậy, trong cuộc sống trải nhiệm càng nhiều, trắc trở càng nhiều thì sẽ càng có hương vị.

Khổ có thể giúp một người trưởng thành
Trứng gà bị vỡ do tác động từ bên ngoài là đồ ăn, bị vỡ do tác động từ bên trong thì chính là sinh mệnh. Cuộc sống cũng vậy, làm vỡ từ bên ngoài là áp lực, làm vỡ từ bên trong chính là trưởng thành.
Nếu bạn chờ người khác làm vỡ bạn từ bên ngoài, thì nhất định bạn sẽ là món ăn của người khác; nếu bạn có thể đánh vỡ chính mình từ bên trong, như vậy bạn sẽ thấy rằng mình đã thực sự trưởng thành, cũng giống như là được tái sinh.

Nhìn thấy một con bướm đang giãy giụa muốn thoát ra khỏi cái kén, có người hảo tâm giúp nó thoát ra. Nhưng không ngờ rằng, sau khi con bướm thoát ra ngoài, nó lại không thể duỗi đôi cánh ra được, và cuối cùng thiệt mạng.

Giãy giụa chính là điều con bướm cần làm để trưởng thành, lúc đó bạn giúp nó thoải mái, nhưng sau này nó sẽ không có đủ sức mạnh để đối mặt với những thử thách sẽ phải gặp trong cuộc đời.

Nếu bạn muốn hóa thân thành con bướm, thì bạn phải chịu đựng được nỗi khổ của quá trình giãy giụa ở trong kén, vậy thì mới có thể dang cánh bay cao được.

Trong cả cuộc đời, bạn phải tôn trọng bao nhiêu người, thì sẽ có bấy nhiêu người tôn trọng bạn.
Bạn tin tưởng bao nhiêu người thì sẽ có bấy nhiêu người tin tưởng bạn.

Bạn có thể giúp bao nhiêu người thành công, thì sẽ có bấy nhiêu người giúp bạn thành công!
Trên thế giới này, người giàu có nhất, thường là người vấp ngã nhiều nhất. Người có thể thành công là người mỗi lần vấp ngã, không chỉ có thể đứng dậy, mà vẫn có thể kiên trì tiếp tục bước đi...

ST.



Thị trường thì quá nhiều đối thủ cạnh tranh cũng như quá nhiều các sản phẩm tương tự, dịch vụ tốt hơn nhưng giá của họ cạnh tranh hơn. Vậy bạn phải áp dụng những chiến lược định giá nào ?

1-  Bán giá trị sản phẩm
Giá cả không phải là yếu tố duy nhất để khách hàng quyết định, đôi khi giá cả còn được xếp ở vị trí cuối cùng. Khi sản phẩm không có điểm gì gì nổi bật hãy tập trung vào các điểm mạnh khác.

2- Định giá dựa trên dịch vụ
Khách hàng ngày nay có xu hướng bỏ tiền cho những sản phẩm/ dịch vụ mà đổi lại họ được phục vụ tận nơi, đem đến sự tiện lợi.

3- Định giá dựa trên sự khác biệt
Cạnh tranh về giá trong thị trường hiện tại về lâu dài không còn phù hợp, thay vì chạy đua trên đường giá cả hãy tạo ra điểm khác biệt để định giá sản phẩm cho thương hiệu của mình. một sự thật trớ trêu là khách hàng họ thích giá rẻ nhưng họ lại không thích những dịch vụ rẻ tiền.

4- Hiệu ứng chim mồi
Có thể nhận thấy rất nhiều quán nước áp dụng chiến lược này. Bán cốc cà phê với 3 mức giá: size nhỏ 29k - size vừa 49k - size lớn 59k. Thường sẽ dẫn đến 2 sự lựa chọn một là size nhỏ, hai là chọn size lớn vì sự khác nhau giữa size nhỏ và vừa là 20k, size vừa cà size lớn là 10k. 49k chỉ là mức giá mồi để họ có sự so sánh giá và lợi ích họ nhận được.

5- Chiến thuật 99
Thực tế những giá bán kết thúc bằng số 9 luôn kích thích nhu cầu người tiêu dùng hơn. Thay vì định giá là 100k, khách hàng nghĩ đến sản phẩm đó có giá hàng trăm nhưng bạn định giá 99, khách hàng sẽ nghĩ rằng mình mua với mức giá hàng chục.

6-  Chiến thuật mỏ neo
Điện hình cho ví dụ này là khi bước chân vào một siêu thị, cửa hàng tiện lợi bạn thấy bảng giá gạch bỏ thay bằng mức giá khác 62k ⇒ 58k. Mức giá cũ neo lại trong tâm trí khách hàng và họ cho rằng mức giá mới này tốt hơn cho họ.

7- Tên gọi khác là chiến thuật giảm nỗi đau khi mua sắm. Người bán đưa nhiều món hàng trong một sự lựa chọn và người mua thì không thể đánh giá từng món đồ với một mức giá cụ thể. Để định giá được chiến lược này các doanh nghiệp phải thận trọng và tuy suy nhiều hơn vì khách hàng rất dễ chi tiêu ít hơn nếu gói combo đó không được kết hợp chính xác.

ST



Người ta đều nói tuổi trẻ chính là vốn quý, tôi muốn bổ sung thêm là: chỉ khi phấn đấu, vốn liếng của bạn mới có giá trị; chỉ khi liều mạng, tuổi trẻ của bạn mới đáng để tự hào.

Nguyên tắc 1: Xuất sắc không đến với người nhàn hạ; tập thể không nuôi những kẻ lười.

Nguyên tắc 2: Vào một đơn vị làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học và cống hiến sao cho mình đáng tiền.

Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.

Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình thường.

Nguyên tắc 5: Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức.

Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm.

Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm.

Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.

Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.

Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít. Và luôn nhớ: "Làm việc bằng cái tâm!"

Người ta đều nói tuổi trẻ chính là vốn quý, tôi muốn bổ sung thêm là: chỉ khi phấn đấu, vốn liếng của bạn mới có giá trị; chỉ khi liều mạng, tuổi trẻ của bạn mới đáng để tự hào.

Mở miệng ra đã nhắc đến khó khăn, sự trưởng thành đã cách bạn quá xa rồi.

Mới bỏ ra chút công sức đã nghĩ đến việc báo đáp, cơ hội đã cách bạn quá xa rồi.

Vừa bắt tay vào làm đã nghĩ đến lợi ích cá nhân, trái ngọt đã cách bạn quá xa rồi.

Mới có chút khởi sắc đã đòi hỏi điều kiện, tương lai đã cách bạn quá xa rồi.

Vừa mới hợp tác đã nghĩ cách sao cho mình không chịu thiệt, sự nghiệp đã cách bạn quá xa rồi.

Hãy luôn tập trung vào đích đến!

ST

 


1. HIỆU ỨNG LỒNG CHIM

Nhà tâm lý học người Mỹ William James và nhà vật lý Carlson là một đôi bạn thân. Một ngày, James nói sẽ có "mẹo" buộc Carlson phải nuôi một con chim. Carlson nghe nhưng không tin. Đến sinh nhật của người bạn thân, James tặng Carlson một chiếc lồng chim rất đẹp và tinh tế.
Không lâu sau, Carlson phát hiện ra một chuyện rất kì lạ, bất cứ ai khi tới nhà anh, nhìn thấy lồng chim đều sẽ hỏi chim đâu. Lúc mới đầu, Carlson còn kiên nhẫn giải thích với từng người một rằng bản thân trước giờ không nuôi chim, cái lồng đó chỉ là được một người bạn tặng. Nhưng, số người hỏi vẫn không dừng lại, khiến Carlson cảm thấy rất phiền phức. Cuối cùng có một ngày, Carlson ra tiệm mua một con chim về cho vào lồng. Đây chính là "hiệu ứng lồng chim".
"Hiệu ứng lồng chim" chỉ con người nếu ngẫu nhiên có được thứ mà mình vốn dĩ không cần, vì muốn tránh lãng phí hoặc vì những nguyên nhân khác, họ sẽ có ý thức hoặc vô thức tiếp tục mua thêm nhiều thứ mà họ không cần khác. Đặc điểm của "hiệu ứng lồng chim" đó là, ám thị tâm lý mà nó sản sinh ra sẽ ảnh hưởng tới hành vi của chúng ta.
Bạn hoàn toàn có thể lợi dụng điều này để giúp bản thân hình thành nên những thói quen tốt như thói quen đọc sách, tập thể dục buổi sáng hay thức dậy sớm hơn mỗi ngày. Nói là không cần thì cũng không phải. Vậy bạn sẽ áp dụng nguyên tắc "hiệu ứng lồng chim" này như thế nào?.
Lấy ví dụ với việc tạo lập một thói quen đọc sách. Thay vì chỉ nghĩ rằng mình sẽ đọc sách bạn hãy mua ngay cho mình một cuốn sách và đặt ở vị trí mà nhiều người có thể nhìn thấy. Điều này vô tình sẽ khiến nhiều người nhìn thấy và tác động ngược trở lại bạn khi thường xuyên hỏi bạn "bạn đã đọc cuốn sách này chưa?" hay "cuốn sách đó có hay không?" và rất có thể một ngày nào đó bạn sẽ ngồi xuống và đọc cuốn sách đó.

2. LUẬT KIPLING
Ở Mỹ có câu chuyện khá nổi tiếng: Công ty Ford có một dây chuyền phải ngừng hoạt động do động cơ bị hư hỏng. Công ty đã cử nhiều kỹ sư sửa nhưng không ăn thua, cuối cùng nhờ đến Steinmetz (người sau này là một giáo sư nổi tiếng). Steinmetz chậm rãi quan sát động cơ, sau đó vẽ một đường thẳng tại một vị trí trên bản vẽ, rồi nói: "Thiếu một cuộn cảm biến ở đây". Sau khi phía Ford thay thế cuộn dây, động cơ tiếp tục hoạt động ổn định.
Người giám đốc vô cùng vui mừng, hỏi Steinmetz chi phí. Ông trả lời: 10.000 USD (thời đó, các kỹ sư hàng đầu của Ford chỉ kiếm được 5 USD mỗi tháng). Ông giám đốc khựng lại, Steinmetz viết vào một tờ giấy dòng chữ: "Vẽ một đường: 1 USD. Biết nơi để vẽ đường đó: 10.000 USD". Biết chuyện, chủ tịch Ford không chỉ chấp thuận trả tiền Steinmetz, mà còn mời ông về làm việc.
Cuộc sống là như vậy. Khi bạn thấy ai đó giải quyết vấn đề một cách đơn giản, bạn nghĩ mình cũng có thể làm được. Nhưng thực tế khó hơn thế rất nhiều lần. Nhà bác học Einstein đã kết luận: "Việc khám phá vấn đề có ý nghĩa hơn tất cả". Nhà văn Anh Rudyard Kipling nói: "Phát hiện vấn đề luôn quan trọng hơn giải quyết vấn đề, viết ra vấn đề là bạn đã giải quyết được nó một nửa".
Chúng ta thường rối lên khi gặp vấn đề, nhưng lại không muốn yên lặng suy nghĩ trong vài chục phút. Thế nên, những người giỏi giang, thông minh nhất không phải người hành động đầu tiên, mà là người chịu suy nghĩ để phát hiện ra vấn đề nhanh nhất.

3. HIỆU ỨNG ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU
Ấn tượng ban đầu là yếu tố quan trọng nhất ngay tại thời điểm mới tiếp xúc và ấn tượng này sẽ phải mất rất lâu sau mới phai mờ, với điều kiện bạn có điều kiện tiếp xúc đủ nhiều để người ấy có thời gian hiểu bạn. Vì vậy, nếu không đầu tư cho ấn tượng ban đầu ngay từ đầu, rất có thể khi bạn chưa kịp thể hiện những kĩ năng giao tiếp của mình, người đối diện đã ngay lập tức từ chối bạn.
Nếu một người để lại ấn tượng tốt trong lần giao tiếp ban đầu, thì những lần sau đó, mọi người sẵn sàng tiếp xúc với anh ta. Hiệu ứng đơn giản này ai cũng biết, nhưng nó lại mang theo những quy luật tâm lý phong phú.
Theo nghiên cứu khoa học, não bộ giúp chúng ta "dán nhãn", tức là phân loại và sắp xếp những người và những sự vật, sự việc mà chúng ta nhìn thấy. Khi tiếp xúc với các đối tượng đó, chúng ta sẽ hình thành một khuôn khổ nhận thức trong tâm trí, một khi đã hoàn thiện thì rất khó thay đổi.
Do đó, hiệu ứng ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng, mà chỉ cần nắm bắt chính xác nó, bạn có thể tạo ra một bầu không khí tích cực giữa các cá nhân, và từ đó, có được những yếu tố thuận lợi cho cuộc sống, cho sự nghiệp của mình .

4. ĐỊNH LUẬT “BỨC TƯỢNG BIẾT LẮNG NGHE”
Trong các tích cổ Trung Hoa có truyện: Một nước nhỏ cống tiến cho Đường Huyền Tông 3 bức tượng người vàng, bề ngoài trông giống nhau, nhưng trong đó có một bức quý nhất. Rất nhiều đại thần tham gia vào việc phân loại nhưng đều không thành công. Cuối cùng, có một vị đại thần lấy ba sợi tơ đặt vào tai của ba bức tượng. Bức tượng thứ nhất, sợi tơ rơi ra từ chiếc tai bên kia. Bức tượng thứ hai, sợi tơ rơi ra miệng. Bức thứ ba, sợi tơ rơi xuống bụng. Vị đại thần nói, bức thứ ba là quý nhất. Ông giải thích, ba bức tượng tượng trưng cho ba loại người. Kiểu thứ nhất là nghe tai trái ra tai phải, hoàn toàn không biết lắng nghe. Loại thứ hai, nghe gì nói thế, thiếu suy nghĩ. Chỉ có kiểu người thứ ba, biết lắng nghe, giữ trong lòng để ngẫm nghĩ, như vậy mới là khôn ngoan nhất.
Như người xưa nói: "Người khôn ngoan không khoe việc mình làm, nước thâm sâu không bao giờ cho thấy đáy", chính là như vậy.
____________________
Theo Trí Thức Trẻ

Author Name

y

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thiên Kim Blog. Được tạo bởi Blogger.