MUỐN THÀNH CÔNG, BẠN PHẢI DÀNH ÍT NHẤT 10 NĂM, KHÔNG ÍT HƠN 3 GIỜ/NGÀY ĐỂ NỖ LỰC



Đầu tiên tìm một mục tiêu có thể giúp bạn phấn đấu trong 5 năm, 10 năm hoặc thậm chí lâu hơn.
Đây là trạng thái lý tưởng nhất. Vì mục tiêu rõ ràng, có thể khiến bạn phát triển xoay quanh một điểm để tích lũy kinh nghiệm, rất có lợi cho việc thăng tiến và tăng lương trong tương lai. Mặc dù kinh nghiệm không nhất thiết liên quan đến năng lực, nhưng nếu không tích lũy kinh nghiệm, khả năng của bạn gần như không thể cải thiện.
Nếu bạn không gặp được cơ hội, đừng phàn nàn, trước hết hãy suy nghĩ kỹ: Rốt cuộc bản thân bạn chuẩn bị mặt nào chưa đủ?
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chỉ khi bạn cố gắng kiên trì theo một hướng nhất định thì ít nhất là trên 5 năm, bạn mới có thể nhận được sự hồi đáp. Và sự hồi đáp này sẽ có tác động dài hạn tương đối về phát triển nghề nghiệp tương lai của bạn. Đồng thời, tích lũy kinh nghiệm trong một thời gian dài như vậy, khiến cho nền tảng của bạn vô cùng vững chắc, bước chân của bạn sẽ càng đứng vững hơn.
Điều quan trọng thứ hai mà bạn nên cân nhắc đó là học cách cư xử.

1. Năng lực giải quyết các mối quan hệ giữa người với người của bạn.
Điều này bao gồm các mối quan hệ với cấp trên và các mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

2. Khả năng không ngừng học tập
Tôi đã từng gặp một khách hàng gần 40 tuổi, làm kế toán đã 14 năm, anh ta vẫn chỉ có chức vụ giám sát cơ sở, không có cơ hội thăng tiến trong công ty, cũng không tăng lương trong nhiều năm.
Chúng tôi hỏi anh ta: "Trong 14 năm qua, anh đã tiến hành đào tạo, nghiên cứu nâng cao hay bất kỳ hình thức bồi dưỡng nào khác không?" -"Không có. Từ trước đến nay không có".
Đây là một ví dụ rất khắc nghiệt, nhưng hiện tượng này rất phổ biến ở chốn công sở.
Nếu không học tập, tiền đồ của bạn sẽ không thể phát triển. Bạn nghĩ rằng bạn không thụt lùi, nhưng trong thực tế người khác đang tiến bước, vô tình tạo ra khoảng cách giữa bạn và người khác, cũng coi như bạn đang lùi bước.

3. Xây dựng tinh thần chuyên nghiệp
Cho dù bạn có mục tiêu hay không, cho dù công việc này có phải là bạn cam tâm làm, miễn là bạn đang ở vị trí này, bạn nên hoàn thành tốt công việc.
Ngay cả khi bạn không thích công việc này, đừng đối xử với nó một cách tiêu cực bởi vì bạn không chỉ lãng phí thời gian của công ty, mà còn lãng phí thời gian của chính bạn.
Tại nơi làm việc, những gì bạn có thể thu hoạch là hai thứ: một là hồi đáp, hai là sự trưởng thành. Trước khi bạn xác định mục tiêu rõ ràng, hãy cố hết sức và tập trung vào những gì tốt nhất mà bạn có thể làm ở vị trí này. Nếu bạn đối xử với công việc một cách tiêu cực, bạn sẽ về tay không và sẽ không nhận được gì.

4. Có nội tâm mạnh mẽ
Nhiều người tôi gặp trong thực tế, họ thực sự rất yếu đuối và không thể chịu đựng tất cả gian khổ trong cuộc sống lâu dài. Nên biết, sự trưởng thành của mỗi người đều không thể "thuận buồm xuôi gió".
Một trái tim mạnh mẽ có thể khiến người ta thấy hy vọng khi đang tuyệt vọng, còn bi quan tiêu cực sẽ chỉ khiến bạn bỏ lỡ cơ hội trước khi hi vọng.
Sau tuổi 30: Làm thế nào để đạt được một bước đột phá?
Để phát triển sự nghiệp của bạn sau 35 tuổi, bạn nên bắt đầu từ tuổi 30 và tận dụng tốt 5 năm để chuẩn bị cho 3 điều quan trọng sau:
- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của bạn. Bạn là một doanh nhân xuất sắc hay một nhân viên tầm thường? Sự khác biệt là ở đây! Tạo cho mình một định hướng và thiết lập hình ảnh chuyên nghiệp, nó sẽ có giá trị rất lớn cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai của bạn.
- Bồi dưỡng bản thân thành một người quản lý. Lên chức quản lý là một bước quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Không gian phát triển trong tương lai càng rộng mở. Nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể ngồi vững ở vị trí này.
- Tìm một công ty đang phát triển và phát triển cùng nó. Đây là một điều rất quan trọng. Vì bạn có thể chứng kiến ​​sự phát triển của một công ty từ nhỏ đến lớn, bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về hoạt động của công ty. Ngoài ra trong quá trình phát triển của công ty, giá trị của bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và sẽ dễ dàng bộc lộ ra.
Điều quan trọng nữa là, lòng trung thành của bạn sẽ mang lại nhiều phần thưởng hơn cho sự phát triển của bạn.
Doanh nghiệp dùng người, điều quan trọng nhất là lòng trung thành. Đặc biệt, hiện nay tỷ lệ nhảy việc với tỷ lệ hao hụt cao, vậy nên trung thành đã trở thành một tinh thần đáng quý đối với các doanh nghiệp.
- Cuối cùng, mọi người không thể làm được quá nhiều việc trong cuộc đời này, vì vậy mỗi việc phải được thực hiện một cách rực rỡ.
Sưu tầm: CafeBiz

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

y

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thiên Kim Blog. Được tạo bởi Blogger.