Đầu tiên tìm một mục tiêu có thể giúp bạn phấn đấu trong 5 năm, 10 năm hoặc thậm chí lâu hơn.
Đây là trạng thái lý tưởng nhất. Vì mục tiêu rõ ràng, có thể khiến bạn
phát triển xoay quanh một điểm để tích lũy kinh nghiệm, rất có lợi cho
việc thăng tiến và tăng lương trong tương lai. Mặc dù kinh nghiệm không
nhất thiết liên quan đến năng lực, nhưng nếu không tích lũy kinh nghiệm,
khả năng của bạn gần như không thể cải thiện.
Nếu bạn không gặp được cơ hội, đừng phàn nàn, trước hết hãy suy nghĩ kỹ: Rốt cuộc bản thân bạn chuẩn bị mặt nào chưa đủ?
Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chỉ khi bạn cố gắng kiên trì theo một
hướng nhất định thì ít nhất là trên 5 năm, bạn mới có thể nhận được sự
hồi đáp. Và sự hồi đáp này sẽ có tác động dài hạn tương đối về phát
triển nghề nghiệp tương lai của bạn. Đồng thời, tích lũy kinh nghiệm
trong một thời gian dài như vậy, khiến cho nền tảng của bạn vô cùng vững
chắc, bước chân của bạn sẽ càng đứng vững hơn.
Điều quan trọng thứ hai mà bạn nên cân nhắc đó là học cách cư xử.
1. Năng lực giải quyết các mối quan hệ giữa người với người của bạn.
Điều này bao gồm các mối quan hệ với cấp trên và các mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.
2. Khả năng không ngừng học tập
Tôi đã từng gặp một khách hàng gần 40 tuổi, làm kế toán đã 14 năm, anh
ta vẫn chỉ có chức vụ giám sát cơ sở, không có cơ hội thăng tiến trong
công ty, cũng không tăng lương trong nhiều năm.
Chúng tôi hỏi anh
ta: "Trong 14 năm qua, anh đã tiến hành đào tạo, nghiên cứu nâng cao
hay bất kỳ hình thức bồi dưỡng nào khác không?" -"Không có. Từ trước đến
nay không có".
Đây là một ví dụ rất khắc nghiệt, nhưng hiện tượng này rất phổ biến ở chốn công sở.
Nếu không học tập, tiền đồ của bạn sẽ không thể phát triển. Bạn nghĩ
rằng bạn không thụt lùi, nhưng trong thực tế người khác đang tiến bước,
vô tình tạo ra khoảng cách giữa bạn và người khác, cũng coi như bạn đang
lùi bước.
3. Xây dựng tinh thần chuyên nghiệp
Cho dù bạn
có mục tiêu hay không, cho dù công việc này có phải là bạn cam tâm làm,
miễn là bạn đang ở vị trí này, bạn nên hoàn thành tốt công việc.
Ngay cả khi bạn không thích công việc này, đừng đối xử với nó một cách
tiêu cực bởi vì bạn không chỉ lãng phí thời gian của công ty, mà còn
lãng phí thời gian của chính bạn.
Tại nơi làm việc, những gì bạn
có thể thu hoạch là hai thứ: một là hồi đáp, hai là sự trưởng thành.
Trước khi bạn xác định mục tiêu rõ ràng, hãy cố hết sức và tập trung vào
những gì tốt nhất mà bạn có thể làm ở vị trí này. Nếu bạn đối xử với
công việc một cách tiêu cực, bạn sẽ về tay không và sẽ không nhận được
gì.
4. Có nội tâm mạnh mẽ
Nhiều người tôi gặp trong thực
tế, họ thực sự rất yếu đuối và không thể chịu đựng tất cả gian khổ trong
cuộc sống lâu dài. Nên biết, sự trưởng thành của mỗi người đều không
thể "thuận buồm xuôi gió".
Một trái tim mạnh mẽ có thể khiến
người ta thấy hy vọng khi đang tuyệt vọng, còn bi quan tiêu cực sẽ chỉ
khiến bạn bỏ lỡ cơ hội trước khi hi vọng.
Sau tuổi 30: Làm thế nào để đạt được một bước đột phá?
Để phát triển sự nghiệp của bạn sau 35 tuổi, bạn nên bắt đầu từ tuổi 30
và tận dụng tốt 5 năm để chuẩn bị cho 3 điều quan trọng sau:
-
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của bạn. Bạn là một doanh nhân xuất sắc
hay một nhân viên tầm thường? Sự khác biệt là ở đây! Tạo cho mình một
định hướng và thiết lập hình ảnh chuyên nghiệp, nó sẽ có giá trị rất lớn
cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai của bạn.
- Bồi
dưỡng bản thân thành một người quản lý. Lên chức quản lý là một bước
quan trọng trong sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Không gian phát
triển trong tương lai càng rộng mở. Nhưng không phải tất cả mọi người
đều có thể ngồi vững ở vị trí này.
- Tìm một công ty đang phát
triển và phát triển cùng nó. Đây là một điều rất quan trọng. Vì bạn có
thể chứng kiến sự phát triển của một công ty từ nhỏ đến lớn, bạn cũng
sẽ hiểu rõ hơn về hoạt động của công ty. Ngoài ra trong quá trình phát
triển của công ty, giá trị của bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và
sẽ dễ dàng bộc lộ ra.
Điều quan trọng nữa là, lòng trung thành của bạn sẽ mang lại nhiều phần thưởng hơn cho sự phát triển của bạn.
Doanh nghiệp dùng người, điều quan trọng nhất là lòng trung thành. Đặc
biệt, hiện nay tỷ lệ nhảy việc với tỷ lệ hao hụt cao, vậy nên trung
thành đã trở thành một tinh thần đáng quý đối với các doanh nghiệp.
- Cuối cùng, mọi người không thể làm được quá nhiều việc trong cuộc đời
này, vì vậy mỗi việc phải được thực hiện một cách rực rỡ.
Sưu tầm: CafeBiz
Đăng nhận xét