TỪNG CHÚT MỘT CHĂM CHỈ, KHI NGOẢNH LẠI CHÚNG TA ĐÃ ĐI ĐƯỢC RẤT XA RỒI



Nhiều khi chúng ta nghĩ, ừ hay là cứ lười một tí, cứ vô trách nhiệm một tí, miễn mình thoải mái là được rồi, cũng chẳng gây ra bao nhiêu hậu quả đâu. Nhưng thực tế, mỗi việc chúng ta làm có thể ảnh hưởng không nhiều, thậm chí là không có ảnh hưởng gì vào thời điểm đó, tuy nhiên cuộc đời là một quá trình dài đằng đẵng, không biết khi nào sẽ xuất hiện di chứng. Mà khi rủi ro xảy ra, chúng ta sẽ không có được đến một cơ hội để cứu vãn tình thế.

Quả thực, không có nhiều người chểnh mảng đến vậy. Đại đa số con người ta đều không hoàn hảo, song cũng không đến mức quá đáng như thế. Nhưng năm rộng tháng dài, không thể coi thường sức ảnh hưởng từ những gì mình làm ra được.
Rất nhiều người từ chối học hành, từ chối trưởng thành vì cả hai việc này đều rất vất vả, vậy là cứ lười biếng mỗi ngày, cảm thấy ngày rồi cũng trôi đi thôi mà. Tuy nhiên, thời gian càng dài lại càng dễ thấy sự khác biệt.

Có người ngày ngày cố gắng mà cuộc sống cũng chẳng thay đổi là bao, thế nhưng sang năm sau so sánh với người bên cạnh mới phát hiện ra, chẳng biết tự khi nào mình đã đi nhanh hơn họ rất nhiều rồi.
Có người lại sống kiểu được chăng hay chớ. Trong vòng dăm ba tháng cũng chẳng thấy bản thân kém cỏi hơn người ta bao nhiêu, thế nhưng vài năm sau gặp lại mới phát hiện, cuộc sống càng ngày càng trầy trật, tự do và quyền được lựa chọn mỗi lúc một ít hơn.
Luôn có những người nói với tôi rằng: “Giờ tôi chẳng thạo nghề nào cả, cũng không có tiền gửi ngân hàng, sau này mới khổ sở làm sao.” Nhưng bạn thân mến ơi, tình trạng này được tạo nên chỉ trong một ngày ư? Không hề, nó hình thành trong suốt những năm dồn tháng chứa, vì bạn đã từng lười biếng nên mới tạo ra hoàn cảnh khốn khó hiện giờ.
Và bạn biết không, 99% hoàn cảnh khốn khó đều do chính bản thân bạn tạo ra.

- Trích "Không tự khinh bỉ, không tự phí hoài" / Vãn Tình

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

y

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thiên Kim Blog. Được tạo bởi Blogger.