Latest Post



1. Elllo
http://elllo.org/
2. Fun Easy English
http://funeasyenglish.com/
3. Lang-8
http://lang-8.com/
http://www.vocabsushi.com/
5. BBC Learning English
https://www.youtube.com/user/bbclearningenglish
6. Learning English free online
http://www.learnenglish.de/
7. Duolingo
https://www.duolingo.com/
8. FluentU
https://www.fluentu.com/
9. VOA news
https://www.voanews.com/
10. Mr Duncan
https://sites.google.com/a/jcboe.org/mr-duncan-s-page/
http://mrduncansclass.weebly.com/
https://www.youtube.com/user/duncaninchina
11. Chuỗi bài dạy phát âm của BBC
http://bit.ly/2D0GbSo
12. Rachel's English
http://bit.ly/1OvevIN
13. Sounds of speech
http://soundsofspeech.uiowa.edu/index.html#english
14. English pronunciation
http://epronunciation.com/pronunciation
15. Spotlight English
https://spotlightenglish.com
16. antimoon
http://www.antimoon.com/how/pronunc-soundsipa.htm
17. English Club
https://www.englishclub.com/pronunciation/
18. My English Teacher
https://www.myenglishteacher.eu//
19. Anglo-Link
https://www.anglo-link.com/index.php?/home
20. YouGlish
https://youglish.com
21. English Pronuncation Lab
http://englishpronunciationcourse.com/blog/
22. Saundz
http://saundz.com
23. English Fun Cast
http://englishfuncast.com/
24. EslPod
http://www.eslpod.com/website/index_new.html


St.


Người khôn kẻ dại hơn nhau cũng ở chữ "Đừng"
1. Đừng lãng phí thời gian cho những người không đáng
2. Đừng ức hiếp, thiếu tự tin vào bản thân
3. Đừng trốn tránh vấn đề. Phải đối mặt với trắc trở và cố gắng vượt qua
4. Đừng đặt nhu cầu của mình vào vị trí không quan trọng.
5. Đừng sống trong quá khứ
6. Đừng sợ phạm sai lầm
7. Đừng hoang tưởng mình sẽ trở thành người khác
8. Đừng trách cứ bản thân về những sai lầm đã phạm phải
9. Đừng thử mua hạnh phúc
10. Đừng do dự không quyết
11. Đừng cho rằng bản thân chưa chuẩn bị tốt
12. Đừng bắt đầu một đoạn tình cảm mới một cách mù quáng
13. Đừng vì thất bại của mối tình cũ mà từ chối bắt đầu một đoạn tình cảm mới
14. Đừng tìm kiếm hạnh phúc của mình ở nơi người khác
15. Đừng so đo với người khác
16. Đừng đố kỵ với người khác
17. Đừng trách móc bản thân, đừng áy náy
18. Đừng oán trách người khác.
19. Đừng lãng phí thời gian vào việc giải thích với người khác về bản thân mình
20. Đừng bận rộn đến mức phớt lờ thời gian nghỉ ngơi của bản thân
21. Đừng giữ lòng thù hận
22. Đừng xem thường sự kỳ diệu từ những điều nhỏ nhoi
23. Đừng đi con đường ít bị cản trở nhất
24. Đừng theo đuổi sự hoàn mỹ quá khắc nghiệt
25. Đừng cố tỏ vẻ rằng mọi thứ đều thuận lợi


ST

1.Là người chủ nắm giữ số phận mình, bạn cần biết rằng mình đang sở hữu một công cụ tuyệt vời nhất, đó chính là giọng nói của chính bạn. Tiếng nói bên trong bạn sẽ giúp vạch lên các kế hoạch và bỏ ra ngoài giọng nói của những người chỉ trích và của những người bạn không quan tâm. Giọng nói của bạn nắm giữ quyền lực khiến bạn tự tin hơn và giúp bạn điều chỉnh và học hỏi từ những thất bại.
Hãy trả lời thành thật với lòng mình là: tiếng nói của bạn có tham gia vào những câu chuyện mang tiêu cực của những người mắc bệnh nghi ngờ không? Nếu câu trả lời là có thì hãy nhắc nhở bản thân mình thực hiện ba điều dưới đây mỗi ngày để cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.
Sự trì hoãn giống như một bãi bùn lầy, nếu bạn không có ý định hoàn thành công việc của mình ngay và luôn thì tình cảnh của bạn giống như bị lụt trong bãi bùn mà không nhấc chân ra được. Bạn sẽ liên tục nói với mình rằng mọi thứ bây giờ ổn, không cần vội vàng, vậy thì bạn sẽ chẳng thu được gì cho bản thân cả, mọi thứ vẫn cứ giậm chân tại chõ. Thay vì thế, tại sao không để cho tiếng nói bên trong bạn thúc đẩy bản thân luôn ưa sự ì trệ từ sáng đến tối nhỉ và điều này có thể khiến bạn nhanh chóng chạm tới ước mơ hơn đấy.
Hãy nhớ rằng, sự khác nhau giữa “có thế” và “đã làm” là nằm trong kế hoạch hay hành động. Vì vậy, đừng trì hoãn, hãy trở thành người chủ vĩ đại thay đổi chính bản thân bạn. Đừng chậm trễ chờ đợi một câu trả lời hư vô, đặc biệt từ chính mình.
Bất cứ khi nào tôi gặp ai đó mà chính họ đã bỏ lỡ giấc mơ của mình hay vụt mất những cơ hội để phát triển cá nhân hay thăng tiến, tôi luôn tự hỏi tại sao họ lại không biết cách để hưởng lợi tốt nhất.
2.Nếu bạn là người chẳng muốn làm gì mà vẫn cứ muốn mình trở nên thành công hơn bất cứ ai thì bạn nên nhanh chóng thoát khỏi con đường bạn đang đi để thoát khỏi khu vực an toàn của chính mình. Hãy làm bất cứ điều gì để biến giấc mơ thành sự thật. Bạn nên học cách bắt đầu nhắc nhở bản thân mình luôn xứng đáng hưởng một tương lai tươi sáng hơn và sau đó hãy đầu tư vào bản thân nhiều như những người chơi cổ phiếu. Đừng bao giờ nghĩ đến việc: hạnh phúc là xa vời.
3.Sợ thất bại bao gồm cả khả năng không đứng dậy được sau một lần vấp ngã. Đó là một trong những trở ngại lớn nhất để vươn tới thành công và nếu tiếng nói bên trong bạn được trao quyền nắm giữ tinh thần bạn thì chắc chắn mọi việc sẽ được giải quyết thành công thôi.
Tất cả chúng ta đều mang những mối lo ngại riêng nhưng chẳng thể nào đưa ra những quyết định đúng đắn bởi còn có trở ngại là những nỗi sợ hãi. Tôi biết nỗi sợ hãi không thể ngày một ngày hai mà chấm dứt nhưng tiếng nói bên trong bạn sẽ giúp bạn mạnh mẽ vượt qua những nỗi sợ không đáng có này. Tôi cũng biết rằng thật khó để bước qua vùng an toàn của mình nhưng cảm giác tự do và thoải mái chắc chắn sẽ là thứ bạn cần đánh đổi.
Hãy lắng nghe tiếng nói của bạn từ hôm nay. Bạn có tin mình thành công không?
Khi tôi nhìn lại cả hành trình mà tôi chạm đến thành công, tôi có thể chứng thực cho khả năng nói chuyện với chính lòng mình. Đã không có ít lần tôi thất bại và muốn bỏ cuộc nhưng đã có những lần đầu tiên tôi giải quyết bằng chính sự đánh thức từ sự thất vọng trong tôi.
Đường có khúc thẳng, khúc quanh co, khúc dốc đầy thách thức và mệt mỏi. Khi đó, bạn phải dùng chính tiếng nói của mình để thúc đẩy mình, đấy chính là sự khác biệt giữa từ bỏ và kiên trì. Bạn có thể thành công, tôi tin chắc chắn là vậy. Thành công không bao giờ là sự sở hữu mà được thuê và được trả tiền hằng ngày. Vì vậy, thành công không thể tự tìm đến nếu bạn không chịu đầu tư.

St


Khái niệm ‘đi làm’ trong cuộc sống giống như học tiếng Anh vậy. Khi bạn có một nền tảng văn phạm căn bản trước, bạn sẽ dễ dàng tự học cũng như tiếp thu những kiến thức mới lạ và hay ho sau đó.

Hãy tạm gác ‘đam mê’ sang một bên, hãy học cách buông bỏ 21 thói quen nhỏ này trước. Bạn sẽ có tạo nền tảng căn bản về cuộc sống kiếm tiền. Từ đó, bạn sẽ tìm được sự gắn kết giữa những điều mình thích với công việc của bạn sau :

1. Không trân trọng tờ tiền 5.000 đồng
100 tờ 5.000 đồng là 500.000 đồng.
2. Nghĩ rằng thành công sẽ đem đến bạn hạnh phúc
Thành công là chỉ một phần của hạnh phúc. Đừng cắm đầu làm cho bằng được rồi khi nhìn lại hành trình mình đi qua, nhận ra mình phá hoại nhiều mối quan hệ nhiều thứ như thế nào.
3. Nghĩ rằng bạn chưa sẵn sàng trước những thử thách
Thử thách được sinh ra để làm khó bạn. Nếu bạn sẵn sàng có đủ lực thì nó đâu còn là thử thách nữa.
4. Cuốn đít lên theo đuổi hạnh phúc
Con đường bạn đang đi đã là con đường mang tên hạnh phúc rồi.
5. Không biết trân trọng những gì mình có
Có không biết giữ, mất đừng tìm.
6. Nghĩ rằng công việc của mình đang làm là thấp hèn
Như thế nào là công việc không thấp hèn? Khi ai cũng phải trải ra 24 giờ trong một ngày, ăn 3 bữa cơm, ngủ 8 tiếng, làm việc rồi lại nghỉ ngơi và giải trí như ai.
7. Có quá nhiều mục tiêu trong cùng một lúc
Từng mục tiêu của bạn đều có sự kết nối với nhau. Cố gắng hoàn thành nhiều mục đích khác nhau trong cùng một lúc sẽ khiến bạn kiệt sức, và dễ phân tâm làm việc không hiệu quả.
8. Ghen tị với người khác
Ghen tị thể hiện cái tôi trong bạn quá lớn.
9. Cái gì cũng cố làm cho bằng được
Mỗi một lựa chọn của bạn đều có sự đánh đổi. Chọn cái này thì mất cái kia. Mong muốn có tất cả chỉ khiến bạn cuối cùng chẳng có được cái nào cả.
10. Quên đi quê hương của mình
Quê hương là gia đình, là những người bạn. Quê hương là nơi tạo nên con người của bạn ngày hôm nay.
11. Trở thành một người vô hồn
Trở thành một cỗ máy chỉ biết làm việc, không biết nghĩ cho người khác sẽ đến một lúc khiến bạn kiệt sức, mà mất luôn những tình cảm của mình với mọi người xung quanh.
12. Quên rằng sự tập trung là chìa khóa thành công của ngày hôm nay
Ngày hôm nay, khi tin tức tràn lan, ai cũng có thể học và theo một công việc mới dễ dàng. Nhưng những ai có thể tập trung mới có thể sống sót và thành công như mong đợi.
13. Đi làm thích được khen khợi, mà lại cứ muốn né tránh những lời chỉ trích
Những lời chỉ trích sẽ tiếp thêm lửa cho bạn. Hãy biết tận dụng nó như một bài học, cũng như động lực để tiến lên.
14. Nhận, nhận nữa, nhưng không bao giờ cho
Bạn nghĩ rằng ‘Giúp đỡ mọi người xung quang sẽ làm bạn mất vị thế cao hơn so với họ’. Nên bạn chỉ thích nhận, không thích cho. Rồi bạn cứ ở trên đỉnh mãi, bạn không cần học hỏi hay rèn luyện gì thêm.
Nhưng bạn quên rằng bạn đang ở đỉnh ở trong cái hồ đó thôi, đến khi bạn nhảy sang một cái hồ khác, bạn sẽ cảm thấy ngạt thở như thế nào.
15. Đi tìm cơ hội mới
Hàng chục cơ hội bay ngang mặt bạn thì bạn không chụp. Cơ hội ngay trong công việc bạn đang làm thì bạn lại không tập trung. Bạn thích những điều mới lạ cơ.
16. Chờ đợi để bắt đầu một dự án mới
Dự án mới có nhiều công đoạn: tầm nhìn, lên kế hoạch, chuẩn bị nguồn lực tiền bạc, và bắt đầu vào làm. Trong đó chả có công đoạn nào mang tên "chờ đợi" cả.
17. Hấp tấp, vội vã, làm cho bằng được
Một ý tưởng mới của bạn rất hay. Nhưng nó có thể bắt đầu từ cơn tức giận hay buồn phiền của bạn. Bạn muốn làm cho bằng được có thể vì muốn trả đũa ai đó, hay muốn phá hoại vì buồn chán.
18. Chỉ biết đến "nguyên tắc", quên luôn thích nghi là gì
Bạn bắt đầu đánh cờ, và bạn nghe lời khuyên "cứ học nhiều thế lên, là đánh hay liền."
Cuộc sống cũng có rất nhiều "thế": có thế thuận lời, có thế bất lợi. Nhưng chẵng ai sẽ dễ dàng đưa cho bạn một thế cờ dễ dàng cả.
Mà hãy học cách thích nghi để tự đem mình vào thế thuận lợi trước, đạt được thành công sau.
19. Không biết tận dụng những thành công nhỏ để tạo thành công lớn
Những người kiêu ngạo nghĩ rằng thành công nhỏ chẳng là gì cả, và họ không biết tận dụng nó để đạt những điều lớn hơn.
Thành công nhỏ mang đến món tiền nhỏ, bạn có thể tiết kiệm.
Thành công nhỏ có thể đem lại những mối quan hệ nhỏ nhưng đáng tin, bạn có thể xây dựng từ từ cho những dự án lớn hơn.
20. Muốn nghỉ sớm, đi tìm sự sự thảnh thơi, khi bạn còn trẻ
Về hưu, nghỉ ngơi, thì bạn đã thắng. Mà đã thắng đồng nghĩa là hết phim.
Bạn không còn đụng độ với những câu chuyện hay, những con người mới, những món tiền có giá trị nữa. Khi bạn chỉ muốn đi tìm sự thanh bình.
21. Cho rằng ngày hôm nay của bạn không quan trọng
Bạn có nhiều ý tưởng mới cho ngày mai. Nhưng để bước được đến đó, bạn cần chuẩn bị ngày hôm nay một cách tốt nhất.

"Thời điểm tốt nhất để trồng một cái cây là cách đây 20 năm. Thời điểm tốt nhì là ngay lúc này." – ngạn ngữ Trung Quốc.


Quy tắc 10 phút và cách làm việc hiệu quả nhanh gấp 10 lần - Ảnh 2.


Leon Ho, người sáng lập và giám đốc điều hành Lifehack đã tiết lộ bí quyết làm việc hiệu quả trong khoảng thời gian ít hơn thông thường nhờ phương pháp cân và quy tắc 10 phút.

Vị giám đốc điều hành cho biết, mỗi ngày khối lượng công việc của anh và các nhân viên trong công ty đều rất lớn. Đặc biệt là những nhân viên làm ở lĩnh vực đòi hỏi tính sáng tạo cao, họ sẽ thường xuyên gặp phải áp lực và stress nếu không biết sắp xếp thời gian hợp lý.
"Một nhân viên đã tìm tôi chia sẻ về vấn đề cô ấy rất nỗ lực để theo kịp được tiến độ làm việc, xử lý mọi công việc theo đúng thời hạn. Tuy nhiên, vào cuối ngày cô ấy vẫn cảm thấy bản thân không hoàn thành tốt mọi việc. Cô ấy bị choáng ngợp và ngày càng trở nên thất vọng vì không đạt được các mục tiêu mặc dù phải mất nhiều giờ đồng hồ để làm việc. Rất nhiều nhân viên khác cũng ở trong hoàn cảnh tương tự bởi họ thường đi theo lối mòn và không thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo độc đáo".
"Sau khi lắng nghe vấn đề của nhân viên, tôi đã chia sẻ với họ về cách làm việc tập trung và hiệu quả nhờ phương pháp Cân. Nó đã có hiệu quả rõ ràng. Cô ấy đã cải thiện tích cực về năng suất, có thể tạo ra ý tưởng sáng tạo và hoàn thành tất cả công việc đúng giờ mỗi ngày mà không cần phải làm thêm giờ như trước đây", CEO Leon Ho chia sẻ cách làm việc nhanh hơn gấp 10 lần với phương pháp Cân.

Phương pháp Cân thực tế rất đơn giản. Đó là áp dụng quy tắc 10 phút để làm việc nhanh gấp 10 lần.
1. 10 phút lên kế hoạch
Bạn phải lên kế hoạch sắp xếp công việc trước khi thực hiện. Nhưng cũng cần lưu ý, không quá mất nhiều thời gian để lập kế hoạch nếu không muốn mắc kẹt vào nó và không hoàn thành được mục tiêu đã đề ra kịp thời hạn.
Thời gian lý tưởng nhất dành cho việc lập kế hoạch tối đa chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Hãy sử dụng triệt để 10 phút này suy nghĩ về kế hoạch của bạn theo cách tổng quát nhất, giống như đang chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh. Suy nghĩ về mục tiêu hiện tại và mục tiêu mà bạn cần/muốn đạt được. Sau đó, vạch ra danh sách tất cả các nhiệm vụ cần phải làm và thời gian buộc phải hoàn thành.
2. Căn chỉnh nhiệm vụ với mục tiêu
Đây là quy tắc cốt lõi làm cho phương pháp Cân phát huy hiệu quả tối đa. Cụ thể, xem xét tất cả các nhiệm vụ bạn đang làm, và tầm quan trọng của mỗi nhiệm vụ đó. Lưu ý, hãy đánh giá tầm quan trọng của nhiệm vụ bằng chi phí và lợi ích của nó. Chi phí ở đây có thể bao gồm cả thời gian, tiền bạc và các nguồn lực khác. Lợi ích là mức độ nhiệm vụ đó có thể đóng góp vào mục tiêu chung của bạn. Có nghĩa là, bạn sẽ nhận được giá trị gì sau mỗi lần hoàn thành mỗi nhiệm vụ.
Quy tắc 10 phút và cách làm việc hiệu quả nhanh gấp 10 lần - Ảnh 2.
Ưu tiên thực hiện những nhiệm vụ mang lại lợi ích cao, ít tốn thời gian và tiền bạc.
Để dễ dàng xác định tầm quan trọng của mỗi nhiệm vụ, giám đốc điều hành Leon Ho đã liệt kê bốn tiêu chí cơ bản. Trong đó, ưu tiên nhiệm vụ mang lại lợi ích cao hoàn thành trước và sau đó đến nhiệm vụ mang lại lợi ích thấp hơn.
Chi phí thấp + Lợi ích cao
Nhóm nhiệm vụ tốn ít chi phí để hoàn thành nhưng mang lại lợi ích cao hơn nên được ưu tiên thực hiện trước. Bởi vì chúng là những công việc đơn giản có thể hoàn thành nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian hay tiền bạc và giúp bạn tiến gần đến mục tiêu chung hơn.
Chi phí cao + Lợi ích cao
Chia nhỏ nhiệm vụ yêu cầu chi phí cao thành những công việc nhỏ hơn. Nói cách khác, phá vỡ nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ và hoàn thành theo cách riêng biệt để nâng cao động lực và tiết kiệm thời gian.
Những nhiệm vụ nhỏ này cũng nên được đánh giá lại và đặt mức độ ưu tiên đúng. Ví dụ, khi bạn được yêu cầu viết kế hoạch khởi động sản phẩm. Thay vì cố gắng viết cả bảng kế hoạch lớn, hãy chia nhỏ bản kế hoạch thành cách phần với những mục đích khác nhau vào thời điểm khác nhau. Cụ thể hơn, dành 30 phút viết phần giới thiệu, 1 giờ viết nội dung chính và 30 phút để viết kết luận.
Chi phí thấp + Lợi ích thấp
Tất nhiên, những công việc mang lại lợi ích thấp nên là ưu tiên thấp nhất trong bản kế hoạch. Đây có thể là những công việc cần thiết nhưng chúng không đóng góp nhiều cho việc đạt được mục tiêu chung mà bạn mong muốn.
Những công việc mang tính chất lợi ích thấp chỉ nên hoành thành trong khoảng thời gian ngắn nhất. Hoặc sắp xếp xen kẽ những công việc này vào giữa những công việc có giá trị tránh mất nhiều thời gian chung.
Chi phí cao + Lợi ích thấp
Cuối cùng, nếu những công việc này thực sự cần thiết buộc phải thực hiện, hãy suy nghĩ về cách để giảm chi phí xuống thấp nhất có thể và giảm đáng kể chi phí thời gian liên quan.
3. Thiết lập mốc thời gian buộc phải hoàn thành công việc
Quy tắc 10 phút và cách làm việc hiệu quả nhanh gấp 10 lần - Ảnh 3.
Một khi đã hoàn thành việc đánh giá các nhiệm vụ, bạn sẽ biết tầm quan trọng của mỗi nhiệm vụ để ưu tiên thời gian hoàn thành, nhanh chóng đạt được mục tiêu hơn. Đôi khi, bạn sẽ không thể quyết định mức độ ưu tiên của mỗi công việc và thời hạn do yếu tố bên ngoài từ các nhà quản lý và cơ quan ấn định. Vậy phải làm gì trong những trường hợp này? Khi đó, cần điều chỉnh thứ tự ưu tiên cho phù hợp với yêu cầu của mỗi công việc và mức độ quan trọng.

Bằng cách áp dụng phương pháp Cân bằng, bạn sẽ bắt đầu sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc và quan trọng nhất là có thể tiết kiệm thời gian hoàn thành mỗi công việc nhanh gấp 10 lần! Phương pháp này khác biệt ở chỗ phân chia mỗi công việc dựa trên tiêu chí chi phí và cấp bậc lợi ích khác nhau. Khi đã xác định được điều này, bạn sẽ rất dễ dàng sắp xếp công việc theo danh sách ưu tiên và bắt đầu ngày làm việc hiệu quả theo kế hoạch.

Author Name

y

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Thiên Kim Blog. Được tạo bởi Blogger.